Khóa Học Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Khóa Học Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Khóa Học Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D
Khóa Học Làm chủ Unity3D (5.x) trong một ngày - Xây dựng 2 game cơ bản sử dụng Unity3D

Lợi ích từ khóa học

Sau khi học bạn hoàn toàn có thể ra mắt 1 sản phẩm game đa nền tảng sử dụng Unity3D.

Bạn có thể làm việc độc lập cũng như làm việc nhóm hiệu quả.

Về lâu dài bạn có thể kết hợp với các thành viên khác để phát triển các dự án game lớn hơn và quy mô hơn mà chỉ tập thể mới làm được (ví dụ các game chiến thuật, game nhập vai, ...).

Nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực làm game, bạn hoàn toàn có thể cho ra mắt được các sản phẩm game hấp dẫn từ ý tưởng của mình và sử dụng Unity3D để giảm thiểu tối đa thời gian lập trình cũng như sửa lỗi, đây là vấn đề khá quan trọng mà các công cụ làm game khác chưa khắc phục được.

Đối tượng mục tiêu

  • Khóa học phù hợp với các bạn sinh viên, những người có nhu cầu làm game nhanh chóng, hiệu quả và phát triển game đa nền tảng (Android, iOS, desktop, ...) nhưng chưa có kiến thức về lập trình hoặc thiết kế.
  • Những người có kiến thức căn bản về lập trình hoặc thiết kế nhưng chưa biết cách triển khai ý tưởng game.

Tổng quát

- Khoá học này sẽ giúp bạn nắm được tổng quan về quy trình thiết kế game cơ bản, giúp bạn có được cách nhìn bao quát hơn trong công việc phát triển game, để từ đó bạn sẽ có được hướng đi phù hợp hơn trong việc phát triển thế mạnh của mình để tham gia vào quy trình làm việc được hiệu quả hơn.


- Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu từ ý tưởng cho đến sản phẩm cuối cùng tung ra thị trường.
Bạn sẽ bắt đầu với thiết kế mẫu nhân vật 3D cơ bản bằng phần mềm Maya, chỉnh sửa ảnh bằng phần mềm photoshop
Và sử dụng Unity3D để xây dựng game với thời gian rất ngắn so với các công cụ phát triển game phổ biến khác trên internet.
- Vì Unity3D sử dụng giao diện trực quan, giúp bạn giảm thời gian rất ngắn để xây dựng sản phẩm khi bạn đã có tất cả nguyên liệu (hình ảnh và âm thanh)
- Việc sử dụng Unity3D giúp bạn giảm thiểu tối đa thời gian cho lập trình và phân phối game trên các thiết bị với nhiều hệ điều hành (Android, iOS, Mac OSx, Windows, ...)
Khóa học sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cũng như quy trình làm game cơ bản và các quy ước tiêu chuẩn để giúp bạn làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm hiệu quả hơn rất nhiều.
Đồng thời khóa học sẽ giúp bạn hiểu và nắm bắt các kiến thức cơ bản về làm game, giúp bạn có được các kỹ năng lập trình cũng như thiết kế để từ đó giúp bạn phát triển tư duy và các kỹ năng trong trong công việc (như lập trình, thiết kế, quản lý dự án, phát triển ý tưởng, ...)

Yêu cầu của khóa học

  • Học viên cần chuẩn bị:
  • Máy tính hệ điều hành: Windows 7 SP1+, 8, 10 hoặc Mac OS X 10.8+ (Ram: Tối thiểu 4GB).
  • Công cụ cài đặt: Phần mềm Unity3D; Phần mềm Maya; Phần mềm Photoshop.
  • Kiến thức tin học căn bản.
  • Kiến thức cơ bản về lập trình.

Giáo trình

  • Giới thiệu khóa học

    Bài 1: Giới thiệu khóa học Unity 3D

  • Giới thiệu Unity 3D

    Bài 2: Unity 3D là gì ? Tại sao nên sử dụng nó trong phát triển game

    Bài 3: Hướng dẫn cài đặt công cụ Unity 3D

    Bài 4: Cấu trúc của Unity 3D

    Bài 5: Tìm hiểu về thanh công cụ và giao diện phát triển game

    Bài 6: Thao tác với các đối tượng

    Bài 7: Cách lập trình kịch bản sử dụng ngôn ngữ lập trình C# (phần 1) - Tạo tập tin Script bằng ngôn ngữ C# dùng cho lập trình

    Bài 8: Cách lập trình kịch bản sử dụng ngôn ngữ lập trình C# (phần 2) - Tìm hiểu các hàm viết sẵn

    Bài 9: Hoàn tất đoạn mã ví dụ

    Bài 10: Kiểm tra và biên dịch game

    Bài 11: Tổng kết chương

  • Tạo game Magic Hat (2D): Phân tích ý tưởng và thiết kế

    Bài 12: Giới thiệu về trò chơi

    Bài 13: Phác hoạ ý tưởng và thiết kế hình ảnh

    Bài 14: Công cụ vẽ sơ đồ khối

    Bài 15: Phân tích luồng dữ liệu và logic game

    Bài 16: Thiết kế giao diện màn hình Splash và Guide (phần 1) - Thiết kế nút Play

    Bài 17: Thiết kế giao diện màn hình Splash và Guide (phần 2) - Tập tin Objectanim.cs

    Bài 18: Thiết kế giao diện màn hình Game Over

    Bài 19: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 1) - Vẽ mũ magic

    Bài 20: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 2) - Vẽ đồng tiền

    Bài 21: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 3) - Vẽ nhân vật bom

    Bài 22: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh (phần 4) - Vẽ nhân vật cú

    Bài 23: Phân tích âm thanh và quy trình áp dụng

  • Tạo game Magic Hat (2D): Khởi tạo project sử dụng Unity3D

    Bài 24: Tạo mới và thiết lập project

    Bài 25: Import ảnh và âm thanh

    Bài 26: Tạo màn hình game (Scene)

    Bài 27: Các đối tượng game (Game Object) và tạo Animation

    Bài 28: Tạo animation bom nổ (phần 1) - Import ảnh vào Project và cắt Sprite

    Bài 29: Tạo animation bom nổ (phần 2) - Kéo tạo Animation

    Bài 30: Lập trình kịch bản game sử dụng ngôn ngữ C# (phần 1)

    Bài 31: Lập trình kịch bản game sử dụng ngôn ngữ C# (phần 2)

    Bài 32: Lập trình kịch bản game sử dụng ngôn ngữ C# (phần 3)

    Bài 33: Viết mã quản lý game (phần 1) - GameManager.cs

    Bài 34: Viết mã quản lý game (phần 2) - GameOverManager.cs

    Bài 35: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 1) - Object Movement

    Bài 36: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 2) - Coinmovement.cs, Bombmovement.cs và Owlmovement.cs

    Bài 37: Điểm và hoàn thành game

    Bài 38: Xử lý tiểu tiết và biên dịch game (phần 1) - Kiểm thử game trước khi biên dịch

    Bài 39: Xử lý tiểu tiết và biên dịch game (phần 2) - Biên dịch game

  • Thiết kế mẫu 3D sử dụng phần mềm Maya

    Bài 40: Giới thiệu chung về phần mềm Maya và giao diện thiết kế

    Bài 41: Thiết kế một mẫu xe tăng 3D đơn giản (phần 1)

    Bài 42: Thiết kế một mẫu xe tăng 3D đơn giản (phần 2)

    Bài 43: Vẽ thân xe Tank (phần 1) - Tạo một khối hộp

    Bài 44: Vẽ thân xe Tank (phần 2) - Sử dụng các Tool trong Modeling Toolkit để vẽ và chỉnh sửa hình hộp thành phần thân xe tăng

    Bài 45: Vẽ phần trên và nắp xe tăng (phần 1) - Vẽ phần trên xe tăng

    Bài 46: Vẽ phần trên và nắp xe tăng (phần 2) - Vẽ nắp xe tăng

    Bài 47: Vẽ bánh xe Tank

    Bài 48: Vẽ xích bánh xe Tank

    Bài 49: Hoàn thiện model và xuất định dạng tập tin dùng trong Unity3D

  • Xây dựng game 3D Firing Tank: Xây dựng ý tưởng và thiết kế

    Bài 50: Giới thiệu về trò chơi

    Bài 51: Phác hoạ ý tưởng và thiết kế hình ảnh

    Bài 52: Thiết kế giao diện người chơi (phần 1)

    Bài 53: Thiết kế giao diện người chơi (phần 2)

    Bài 54: Thiết kế giao diện người chơi (phần 3)

    Bài 55: Thiết kế nhân vật, hoạt cảnh

    Bài 56: Phân tích âm thanh và quy trình áp dụng

  • Xây dựng game 3D Firing Tank: Khởi tạo project sử dụng Unity3D

    Bài 57: Tạo mới project và thiết lập cơ bản Import ảnh và âm thanh

    Bài 58: Tạo màn hình game (Scene) và giao diện người chơi (phần 1) - Tạo màn hình game

    Bài 59: Tạo màn hình game (Scene) và giao diện người chơi (phần 2) - Tạo giao diện người chơi

    Bài 60: Xây dựng đối tượng hoạt cảnh (phần 1)

    Bài 61: Xây dựng đối tượng hoạt cảnh (phần 2)

    Bài 62: Hiệu ứng thành phần (Particle) (phần 1) - Hiệu ứng Tank Shooting

    Bài 63: Hiệu ứng thành phần (Particle) (phần 2) - Hiệu ứng Enemy Shooting

    Bài 64: Xây dựng đối tượng nhân vật và các đối tượng game khác

    Bài 65: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 1) - Tạo file: Controlplayer.cs và viết mã điều khiển nhân vật Tank Player

    Bài 66: Viết mã điều khiển nhân vật (phần 2) - Viết mã tự động vận hành cho các đối tượng Enemy

    Bài 67: Viết mã cho các game Object khác (phần 1) - Tạo file: Walldestroy.cs cho tường gạch để hủy đối tượng gạch khi viên đạn bắn vào và Eagle.cs cho nhân vật đại bàng

    Bài 68: Viết mã cho các game Object khác (phần 2) - Tạo file: Enemy.cs cho các đối tượng Enemy di chuyển và bắn đạn

    Bài 69: Viết mã quản lý game (phần 1) - Tạo file Gamemanager.cs để quản lý các đối tượng trong game

    Bài 70: Viết mã quản lý game (phần 2) - Tạo file Gameover.cs cho màn hình GameOver

    Bài 71: Điểm và hoàn thành game (phần 1)

    Bài 72: Điểm và hoàn thành game (phần 2)

    Bài 73: Điểm và hoàn thành game (phần 3)

    Bài 74: Hoàn thiện và biên dịch game (phần 1) - Hoàn thiện game

    Bài 75: Hoàn thiện và biên dịch game (phần 2) - Biên dịch game

  • Tạo bản build trên thiết bị di động

    Bài 76: Tạo bản build Android cho game Magic Hat

    Bài 77: Tạo bản build iOS cho game Firing Tank 3D

  • Tổng kết khóa học và mở rộng kiến thức

    Bài 78: Tổng kết về giao diện Unity3D

    Bài 79: Tổng kết về thiết kế mô hình 3D

    Bài 80: Tổng kết về quy trình làm game

    Bài 81: Các tài liệu tham khảo

    Bài 82: Sử dụng Github để làm việc theo nhóm hiệu quả (phần 1)

    Bài 83: Sử dụng Github để làm việc theo nhóm hiệu quả 

Google Driver

Part 1

Part 2

Pass giải nén: khosinhvien.com

Hướng dẫn getlink tại kho Sinh Viên  tại đây hoặc xem hình ảnh mịnh họa dưới

Nguồn Kho Sinh Viên - Tất cả dữ liệu chia sẽ hoàn toàn miễn phí